ఆచారం అంటే ఏమిటి?
ఆచరణీయమైన దానిని ఆచారం అంటారు. బుద్ధిమంతులు, మేధావులు, పండితులు, ధర్మవేత్తలు, కుల పెద్దలు, ఆగమ కోవిదులు ఎందరెందరో ఆలోచించి, తర్కించి, మనిషిని మహోన్నతుని చేయటానికీ దురాచారం నుండి దూరం చేయటానికీ ప్రవేశపెట్టిన ఆలోచననే ఆచారం అనవచ్చు.
త్రేతాయుగ కాలం నుండి మనుష్యుల వృత్తిని బట్టి, ప్రవృత్తిని బట్టి బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్య, శూద్ర వర్ణాలుగా (4 వర్ణాలు ) విభజన చేయడం జరిగింది..ఒక్కొక్క వర్ణం వారికి ఒక్కో ఆచారం ఉండేది. కాల క్రమం లో శూద్ర వర్ణం వివిధ రకాల మార్పులకు గురి అయి విభిన్న తెగలుగా, కులాలుగా విడిపోయింది. ఒక్కో తెగకు, కులానికి ఒక పెద్ద ఉండేవారు వారి వారి తెగలకు, కులాలకు వారికి ఆచరణీయమైన నియమాలు ఏర్పరచుకొన్నారు. బ్రాహ్మణ, వైశ్య,క్షత్రియ వర్ణాల వారు ఇంచు మించు గా ఒకే రకమైన నియమాలు ఏర్పరచుకున్నారు... కొన్ని ఆచారాలు మాత్రం అన్ని వర్ణాలవారికి సమానంగా ఆచరణీయం గా ఉన్నాయి. చాలా ఆచారాలు స్త్రీల కోసం కట్టుబాట్ల కోసం సృష్టింప బడ్డాయి.
ఆచరణీయమైన దానిని ఆచారం అంటారు. బుద్ధిమంతులు, మేధావులు, పండితులు, ధర్మవేత్తలు, కుల పెద్దలు, ఆగమ కోవిదులు ఎందరెందరో ఆలోచించి, తర్కించి, మనిషిని మహోన్నతుని చేయటానికీ దురాచారం నుండి దూరం చేయటానికీ ప్రవేశపెట్టిన ఆలోచననే ఆచారం అనవచ్చు.
త్రేతాయుగ కాలం నుండి మనుష్యుల వృత్తిని బట్టి, ప్రవృత్తిని బట్టి బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్య, శూద్ర వర్ణాలుగా (4 వర్ణాలు ) విభజన చేయడం జరిగింది..ఒక్కొక్క వర్ణం వారికి ఒక్కో ఆచారం ఉండేది. కాల క్రమం లో శూద్ర వర్ణం వివిధ రకాల మార్పులకు గురి అయి విభిన్న తెగలుగా, కులాలుగా విడిపోయింది. ఒక్కో తెగకు, కులానికి ఒక పెద్ద ఉండేవారు వారి వారి తెగలకు, కులాలకు వారికి ఆచరణీయమైన నియమాలు ఏర్పరచుకొన్నారు. బ్రాహ్మణ, వైశ్య,క్షత్రియ వర్ణాల వారు ఇంచు మించు గా ఒకే రకమైన నియమాలు ఏర్పరచుకున్నారు... కొన్ని ఆచారాలు మాత్రం అన్ని వర్ణాలవారికి సమానంగా ఆచరణీయం గా ఉన్నాయి. చాలా ఆచారాలు స్త్రీల కోసం కట్టుబాట్ల కోసం సృష్టింప బడ్డాయి.